fbpx

แต่งหน้าต้อนรับวันตรุษจีน

แต่งหน้าต้อนรับวันตรุษจีน

“新正如意  新年发财

ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ”

หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า “คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวัง สมปรารถนาในปีใหม่นี้ มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดี ร่ำรวยตลอดปี” บอกต่อเองก็ขอให้ทุกคน เฮง เฮง เฮง ร่ำรวยเงินทอง สมปรารถนา  ในเทศกาลตรุษจีนนี้นะคะ

ถ้าพูดถึงเทศกาลตรุษจีนแล้วก็ต้องนึกถึงซองสีแดงๆ ที่เรามักจะคุ้นตากันอย่าง “อั่งเปา” ใช่ไหมล่ะ เมื่อเราเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เราก็ต้องให้อั่งเปาแก่คนที่เด็กกว่าหรือคนที่ยังไม่ได้ทำงาน เพราะเป็นธรรมเนียมประเพณีที่สืบทอดกันมา หมายถึง ให้ร่ำรวยหรือเจริญรุ่งเรืองต่อๆ ไป

นอกจากซองสีแดงแล้ว ผู้คนก็มักจะนิยมใส่เสื้อผ้าดีแดงเช่นกัน เพราะถือว่าเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตามความเชื่อของชาวจีน และเมื่อสาวๆ โชคดีแล้ว ร่ำรวยแล้ว จะขาดความสวยไปได้ไง ดังนั้นวันนี้จะมาบอกต่อความสวยที่สาวๆ แต่งตามแล้วต้องปังแน่นอน

อันดับแรกให้สาวๆ บำรุงผิวกันก่อน จากนั้นก็แต่งหน้าตามปกติได้เลย เมื่อแต่งหน้าเสร็จแล้วเราก็มาต่อกันที่คิ้ว ให้สาวๆ เขียนคิ้วกันก่อนนะ จากนั้นก็ใช้กาวติดขนตาปลอมบอกต่อมาทาที่คิ้ว แล้วนำแปรงปัดคิ้วมาปัดให้ขนคิ้วตั้งเรียวสวยเป็นธรรมชาติ

หลังจากเขียนคิ้วแล้ว ก็มาดัดขนตากันต่อ ซึ่ง Bohktoh Perfect Eyelashes Curler ที่ดัดขนตาบอกต่อนั้น ถูกออกแบบมาให้เข้ากับรูปตาของสาวๆ เอเชียโดยเฉพาะ  จึงไม่ทำให้หนีบผิวหนังบริเวณเปลือกตา ไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บ อีกทั้งยังใช้งานง่าย

เพียงหนีบค้างไว้ที่โคนขนตา 10 วินาที จากนั้นก็ค่อยๆ ดัดมาที่กลางและปลายขนตาต่อ เพื่อให้โค้งงอนสวยตามที่ต้องการแล้วปัดมาสคาร่าตามได้เลย

ต่อมาเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือ ขนตาปลอม Bohktoh 3D08 ที่ถูกออกแบบมาให้สานกันเป็นแบบ 3 มิติ เมื่อติดแล้วจึงเนียนไปกับขนตาจริง และด้วยขนาดความฟุ้งเข้มของขนตาหน่อยๆ

จึงทำให้ดวงตาสวยคมโดดเด่นมีเสน่ห์ แต่อย่าลืม! สาวๆ ต้องวัดขนาดของขนตาให้เข้ากับรูปตาของตัวเองก่อนนะ เพื่อความสวยงาม

จากนั้นให้ทากาวติดขนตาปลอม Bohktoh High Perpromance Eyelash Adhesive ลงบนแกนขนตาปลอม แล้วทิ้งไว้ 10 วินาที เพื่อประสิทธิภาพที่ดีของกาว แถมกันน้ำ กันเหงื่อ ทนต่อการขยี้และการดึง อีกทั้งไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง ล็อคให้ขนตาติดทนตลอดทั้งวัน

แล้วนำขนตาปลอม Bohktoh 3D08 ไปวางไว้บนขนตาจริง ค่อยๆติดขนตาปลอมให้แนบสนิทไปกับโคนขนตา ด้วย Bohktoh Lashes Applicator อุปกรณ์จับขนตา ที่จะช่วยให้ขนตาปลอมไม่เสียรูปทรง และไม่ทำให้กาวเลอะนิ้วมืออีกด้วย

มาต่อกันด้วยการกรีดอายไลเนอร์ที่ต้องบางแต่คม และต้องกรีดให้เลยหางตาออกมานิดหน่อย จะได้ดูเหมือนอาหมวย จากนั้นปิดท้ายด้วยการทาลิปสติกสีแดงสด ที่จะช่วยให้ใบหน้าดูโดดเด่น และช่วยเพิ่มความเป็นจีนขึ้นไปอีกขั้น

งานนี้รับรองเลยว่าสวยเด่นต้อนรับเทศกาลตรุษจีนกับปีหนูทอง 2563 เฮง เฮง รวยๆ และสวยๆ แน่นอน