fbpx

Q&A คำถามที่หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับขนตาปลอม

Topic : Q&A คำถามที่หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับขนตาปลอม

แอดมินได้รวบรวมคำถามยอดฮิตที่ลูกค้ามักสอบถามมาอยู่บ่อยครั้งจากหลากกหลายช่องทาง ดังนั้นวันนี้แอดมินจึงขอมาตอบคำถามต่างๆ เพื่อไขข้อข้องใจและเพื่อให้ลูกค้ามีความเข้าใจในการใช้สินค้าของ Bohktoh มากขึ้น และอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจในการติดขนตาปลอมอีกด้วย

Q :: ไม่เคยติดขนตาปลอมเลย ต้องติดยังไงหรอคะ
A :: ใช้มือจัดทรง ดัดให้ขนตาโค้งเข้ารูป วัดความยาวให้พอดีตาและตัดส่วนเกินที่ยาวออก (แนะนำให้ตัดจากส่วนหางตาออก) ดัดขนตาจริงให้โค้งรับกับขนตาปลอม ทากาวติดขนตาปลอมบอกต่อและรอให้เซ็ตตัว แล้วติดบริเวณขอบตาให้ชิดโคนขนตาที่สุด หรืออีกวิธีที่อยากแนะนำ คือใช้ LASH2WAY อายไลเนอร์กาว เขียนและติดขนตาปลอมติดทับลงไปได้ทันที จะทำให้การติดขนตาปลอมเนียนมากขึ้นค่ะ

Q :: เวลาถอดขนตาปลอม ต้องทำยังไงคะ
A :: แนะนำให้ค่อยๆดึงจากช่วงหัวตา หรือหางตาออกอย่างเบามือ เพื่อรักษาอายุการใช้งานของขนตาปลอมเอาไว้ และไม่ให้ดึงหนังตาและขนตาหลุดร่วงออกมาด้วย จากนั้นให้ทำความสะอาดคราบกาวและฝุ่นละอองบนขนตาทันที แล้วเก็บใส่กล่องเพื่อป้องกันสิ่งสกปรก

Q :: จะเก็บขนตาปลอมไว้ใช้ครั้งต่อไปได้มั้ยคะ
A :: ได้ค่ะ หลังจากถอดขนตาปลอมแล้ว ให้เช็ดคราบกาวติดขนตาปลอมออกเบาๆให้สะอาด และเช็ดทำความสะอาดฝุ่นบริเวณขนตาปลอม ด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ จากนั้นเก็บใส่กล่องเพื่อรักษารูปทรงของขนตา

Q :: กาวติดขนตาปลอมใช้แล้วจะแพ้มั้ยคะ
A :: ไม่แพ้แน่นอน เพราะกาวติดขนตาปลอมบอกต่อนั้นมีความปลอดภัยสูง เพราะได้รับการรับรองจากสถาบันเดิร์มสแกนเอเชียร์ ที่เชื่อถือได้และมั่นใจได้ว่าจะไม่ทำให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองเปลือกตาอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ผู้ใช้เองต้องทำความสะอาดเปลือกตาและขนตาปลอมให้สะอาดทุกครั้งหลังการใช้งาน เพื่อลดการสะสมของเชื่อโรคและแบตทีเรียต่างๆ

Q :: ติดขนตาปลอมแล้ว ต้องดัดขนตาปลอมและปัดมาสคาร่าบนขนตาปลอมไหมคะ
A :: ขนตาปลอมของ Bohktoh มีการจัดทรงมาให้งอนตามสไตล์ของแต่ละแบบอยู่แล้วค่ะ จึงไม่จำเป็นต้องดัดอีก แต่หากรู้สึกว่าขนตาปลอมงอนน้อยเกินไป สามารถดัดขนตาจริง และปัดมาสคาร่าบางๆให้ขนตาเด้งอยู่ทรง เพื่อเป็นฐานรับขนตาปลอมให้งอนขึ้นและกลืนกลับขนตาปลอมได้ค่ะ แต่ไม่ควรปัดมาสคาร่าที่ขนตาปลอมเพราะจะทำให้การทำความสะอาดยากขึ้น และทำให้อายุการใช้งานของขนตาปลอมสั้นลง

Q ::  ใส่แว่นเป็นประจำ สามารถติดขนตาปลอมได้มั้ยคะ
A :: ติดได้ค่ะ การใส่วานไม่เป็นอุปสรรคในการติดขนตาปลอมอย่างแน่นอน เพียงแค่ติดขนตาปลอมในองศาที่พอดี ก็จะทำให้ไม่ไปชนกับแว่นตาจนทำให้รำคาญใจแล้วค่ะ

Q :: ขนตาปลอมยาวเกินไป สามารถเล็มปลายออกได้ไหมคะ
A :: สามารถเล็มออกได้ค่ะ แต่ต้องค่อยๆเล็มเพื่อไม่ให้ปลายขนตาดูแข็งจนเกินไป แนะนำให้ค่อยๆเล็มช้าๆลักษณะเหมือนการซอยผมค่ะ

Q :: ขนตาปลอมสามารถใช้ได้นานแค่ไหน
A :: แม้ขนตาปลอมจะสามารถใช้ได้หลายครั้ง แต่ Bohktoh ขอแนะนำให้ใช้งานไม่เกิน 3-4ครั้ง เพื่อความสะอาดและความปลอดภัยจากการสะสมของเชื้อโรค เพราะขนตาปลอมเป็นเครื่องประดับที่ติดอยู่ใกล้ดวงตาจึงทำให้ต้องใส่ใจและดูแลความสะอาดเป็นพิเศษ

          ถ้าเข้าใจวิธีการใช้ขนตาปลอมแล้ว เราไปดูขนตาปลอมสไตล์ที่ชอบกันได้ที่ https://bohktoh.com/product-category  เลยค่ะ ขนตาปลอมของ Bohktoh มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ อีกทั้งอุปกรณ์ที่ในการติดขนตาปลอมดัดขนตา คุณภาพดีและครอบคลุมทุกการใช้ได้รวมไว้ที่ Bohktoh แล้วค่ะ คิดจะติดคิดถึงขนตาปลอม Bohktoh